Chỉ cần duy trì thực hiện những thói quen tốt này hằng ngày vào 10 giờ đêm và trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy chất lượng giấc ngủ của mình được cải thiện rõ rệt, từ đó giúp bạn có một ngày làm việc thật sảng khoái vào hôm sau.

Theo các chuyên gia, chất lượng giấc ngủ ban đêm phụ thuộc rất nhiều vào những việc chúng ta đã làm trước đó. Thế nên để có một giấc ngủ ngon giúp giữ gìn sức khỏe thì đừng quên làm những việcnày trước khi lên giường đi ngủ bạn nhé!

Đọc sách

Những việc ai cũng nên làm trước 10 giờ đêm để giữ gìn sức khỏe

Ảnh minh họa: Sofia Clara

Đọc sách giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, đồng thời bạn còn tích lũy được nhiều kiến thức rất hữu ích nữa. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng nếu bạn đọc một cuốn sách điện tử thay vì sách giấy, tốc độ đọc của bạn có thể giảm đến 30%. Hãy luôn có một quyển sách "gối đầu giường" bạn nhé.

Uống 1 ly sữa ấm

Những việc ai cũng nên làm trước 10 giờ đêm để giữ gìn sức khỏe

Ảnh minh họa: Garden & Gun

Uống sữa vào ban đêm sẽ giúp bạn hấp thu tối đa protein casein, rất tốt cho sức khỏe. Sữa giàu canxi, giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới. Uống sữa trước khi ngủ còn giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn vì nó cho phép cơ thể bạn thư giãn tối đa. Sữa cũng chứa nhiều các axit amin, giúp dập tắt cơn thèm ăn đêm, đảm bảo bạn sẽ duy trì được cân nặng như mong muốn. Thế nên khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, bạn hãy uống một ly sữa ấm khoảng 30°C.

Chải tóc và massage da đầu bằng ngón tay

Kết quả hình ảnh cho chải đầu

Ảnh minh họa: Internet

Da đầu chúng ta là nơi tập hợp của rất nhiều rễ thần kinh. Dùng ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng có thể giúp kích thích các rễ thần kinh này, làm tăng cường chức năng tư duy của vỏ đại não. Chưa kể các mạch máu trên da đầu sẽ được kích thích, giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu, làm lợi cho quá trình phát triển của tóc, giúp phòng tránh hiện tượng tóc bạc. Chải tóc và massage da đầu còn có tác dụng thông kinh hoạt lạc, giúp phòng trị các chứng bệnh như suy nhuợc thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hay quên…

Những việc ai cũng nên làm trước 10 giờ đêm để giữ gìn sức khỏe

Bạn dùng 10 ngón tay chải đầu và xoa bóp từ chân mày, trán đến đỉnh đầu, sau đó chải xuống sau gáy, lần lượt chải từ trán sang hai bên tai, ra phía sau. Các ngón tay xoa bóp với một lực vừa phải, dễ chịu, làm đến khi thấy đầu nóng ran hoặc ngứa thì dừng lại tùy ý. Lặp lại khoảng 30 lần vào mỗi tối.

Tắt đèn, tắt nhạc, tắt tivi

Những việc ai cũng nên làm trước 10 giờ đêm để giữ gìn sức khỏe

Ảnh minh họa: Ecosia

Nhiều người có thói quen để đèn ngủ hay hẹn giờ xem tivi nhưng chính hành động này lại khiến bạn khó ngủ hơn bởi ánh sáng, âm thanh, hình ảnh là những yếu tố kích thích giác quan, thu hút sự chú ý khiến bạn trằn trọc, khó chịu. Ngày nay, chúng ta nhận được quá ít ánh sáng vào ban ngày nhưng lại quá nhiều vào ban đêm (từ laptop, smartphone, tivi...) khiến nhịp sinh học không thể làm hết chức năng của nó. Ít có ai ngủ hoàn toàn trong phòng ngủ tối, và ánh sáng đèn điện vào ban đêm là nguyên nhân góp phần gây ra các căn bệnh phổ biến trong thời đại hiện nay như béo phì, sỏi thận, ung thư và trầm cảm. Do đó, hãy tắt hết đèn và thiết bị không cần thiết để ngủ cho tròn giấc bạn nhé.

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chúng ta có thể phòng tránh được đến 30% số bệnh ung thư bằng cách thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt hằng ngày đấy! Hi vọng những thông tin cực kỳ hữu ích như trên sẽ giúp bạn hiểu và có được một chế độ sinh hoạt thật lành mạnh, quan tâm hơn đến sức khỏe của mình để thoải mái tận hưởng cuộc sống!